Thực phẩm bổ sung chất nhờn cho khớp

Posted by Thói quen hại xương khớp on 22:21

Các loại thịt, cá, xương ống là những thực phẩm có chứa hàm lượng canxi rất cao, thường xuyên bổ sung những thực phẩm này là phương pháp giúp cho xương khớp chắc khỏe, dẻo dai.

Cà chua

Cà chua là loại quả có chứa rất nhiều thành phần vitamin, các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể giúp ngăn ngừa lão hóa, bổ sung chất nhờn, ngăn chặn sự thoái hóa và bảo vệ xương khớp chắc khỏe. Đặc biệt, hạt cà chua còn có thể thay thế aspirin, giúp giảm đau, chống viêm khớp.

Ngũ cốc

Đa dạng với các thành phần dinh dưỡng và nhiều vitamin từ các loại đậu nên ngũ cốc cũng được xếp vào nhóm thực phẩm tạo chất nhờn cho khớp. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng đậu nành có khả năng kích thích các tế bào sụn khớp sản sinh chất nhờn tạo sự liên kết và duy trì hoạt động của toàn bộ khung xương.



Sữa tươi

Đây là nguồn thực phẩm được sử dụng phổ biến, giúp phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe vì trong sữa có nhiều canxi, thành phần cấu tạo nên xương.

Rau quả tươi

Các loại rau xanh như bắp cải có chứa các vitamn K giúp tăng mật độ xương, ngăn ngừa sự rạn xương, rất tốt cho người bị bệnh xương khớp.

Chuối

Chuối là một trong những loại quả giúp bảo vệ xương khớp chắc khỏe nhờ hàm lượng trytophan và serotonin cao, đặc biệt là kali – chất điện phân ngăn ngừa mất canxi của cơ thể.


Nama Anda
New Johny WussUpdated: 22:21

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CB