Người bị chuột rút nên ăn gì?

Posted by Thói quen hại xương khớp on 21:32

Theo kết quả nghiên cứu gần đây, đa phần chế độ ăn hiện nay của chúng ta chỉ cung cấp đủ canxi mà không đủ magie. Trung bình ở nam giới lượng magie được bổ sung chỉ đáp ứng 80% so với nhu cầu khuyến cáo, còn ở phụ nữ con số này chỉ là 70%.

Việc bổ sung hai loại khoáng chất này có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể đặc biệt là với hệ cơ bắp. Canxi có tác dụng co cơ còn magie có tác dụng giãn cơ. Vì thế việc duy trì đủ hai loại khoáng chất trên là điều vô cùng cần thiết để thực hiện hai chức năng này. 

Nếu thiếu một trong hai loại, ví dụ như thiếu canxi sẽ làm cho việc co cơ trở nên khó khăn, còn thiếu magie thì cơ sẽ bị chuột rút và không thể giãn ra được. Các loại thực phẩm có chứa nhiều magie mà bạn có thể bổ sung đó là: ngũ cốc, các loại hạt, quả hạnh, lá rau xanh và các loại đậu…

Kali

Ngoài việc cần thiết cho các hoạt động tế bào, kali còn tham gia đảm bảo cho các cơ hoạt động cũng như phát triển bình thường. Thiếu hụt kali trong khẩu phần ăn sẽ dẫn tới hiện tượng hạ kali trong máu dẫn đến hiện tượng yếu cơ và co thắt cơ. 

Vì thế bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng kali thông qua chế độ ăn uống với các loại thực phẩm giàu kali sau: thịt, các sản phẩm sữa, các loại hạt, nho khô, chuối, khoai tây và đậu Hà Lan.

Người bị chuột rút nên ăn gì?
Người bị chuột rút nên ăn gì?

Vitamin B12

Các nhà khoa học trường Đại học Y Tapei, Đài Loan phát hiện ra rằng: vitamin B12 rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh chuột rút cho khoảng 86% bệnh nhân. Bởi vitamin B12 hòa tan trong nước nên cơ thể không thể tích trữ được nhiều. Vì thế việc bổ sung lượng vitamin này thông qua chế độ ăn là rất cần thiết. Nguồn thực phẩm giàu vitamin B12 đó là: thịt, trứng, các sản phẩm sữa, ngũ cốc… Điều trị đau vai gáy lâu năm http://coxuongkhoppcc.com/dau-vai-gay.html

Vitamin D

Đây là loại vitamin hòa tan trong chất béo, được tạo ra trong cơ thể khi chúng ta tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vitamin D có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi đồng thời giúp duy trì lượng canxi cũng như photpho trong máu. Nếu thiếu vitamin D thì cơ trong cơ thể sẽ yếu dẫn đến dễ bị chuột rút.

Phơi nắng thường xuyên vào buổi sáng là một cách hữu hiệu giúp tổng hợp vitamin D. Ngoài ra cũng cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin D như: trứng, cá, thịt bò, gan.


Nama Anda
New Johny WussUpdated: 21:32

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CB