Tìm hiểu thoát vị đĩa đệm độ 3

Posted by Thói quen hại xương khớp on 21:20

Thoát vị đĩa đệm độ 3 là giai đoạn nhân nhầy lồi về phía vòng sợi bị suy yếu. Các lớp của vòng sợi sẽ đứt rách hoàn toàn, tổ chức nhân nhầy với tổ chức khác của đĩa đệm thoát ra khỏi khoang gian đốt sống. Đây là giai đoạn bệnh bắt đầu tiến triển nặng hơn với các triệu chứng chèn ép rễ thần kinh xuất hiện.

Ở giai đoạn 3, tùy vào vị trí thoát vị mà có các đặc trưng khác nhau. Người bệnh sẽ có cảm giác đau ở cổ (thoát vị đĩa đệm cột sống cổ) hay lưng (thoát vị đĩa đệm lưng). Nếu không điều trị sớm, bệnh sẽ bước sang giai đoạn cuối, khi đó nhân nhầy bị biến dạng, xơ hóa, vòng sợi bị phá vỡ, rạn rách và người bệnh có triệu chứng đau mạn tính.

Đĩa đệm cột sống là hình đĩa nằm giữa 2 cột sống, có tác dụng giống như bản lề giúp cho cột sống được vững chắc, đặc biệt giúp cơ thể vận động đoạn cổ và thắt lưng. Khi cấu trúc bao xơ bị yếu do vòng sợi bao quanh bị rách kết hợp với chức năng các đốt sống bị suy giảm tạo áp lực đẩy nhân nhầy thoát ra ngoài vị trí hai đốt sống gây nên hiện tượng thoát vị đĩa đệm.

Tìm hiểu thoát vị đĩa đệm độ 3
Tìm hiểu thoát vị đĩa đệm độ 3


Thoát vị đĩa đệm độ 3 là giai đoạn trung gian trong 4 giai đoạn thoát vị đĩa đệm. Trong lâm sàng bệnh lý đĩa đệm không tiến triển tuần tự qua từng giai đoạn. Có thể đột biến do những yếu tố bên trong và bên ngoài nhất là chấn thương và tải trọng.

Ngoài những cơn đau đớn thường ngày, nếu không được chữa trị kịp thời người bệnh có thể bị teo cơ, teo các chi thậm chí còn có thể bị tàn phế suốt đời nếu thoát vị chèn ép vào tủy.


Vì vậy khi bị thoát vị đĩa đệm, người bệnh nên đến các bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời. 


Nama Anda
New Johny WussUpdated: 21:20

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CB