Chú ý khi tiêm Corticosteroids vào nội khớp

Posted by Thói quen hại xương khớp on 21:02

Corticosteroids là một trong những giải pháp để cải thiện tình trạng viêm và đau nhức do các vấn đề về xương khớp. Tuy nhiên Corticosteroids không phải là thuốc, do đó cần sử dụng đúng cách để giảm các triệu chứng đau. 

Corticosteroids có thể được dùng để tiêm khu trú tại các mô nhỏ trên cơ thể hoặc tiêm tại một số vị trí để cải thiện phản ứng viêm lan tỏa toàn thân.

Những lợi ích chính

Tiêm Corticosteroids là biện pháp thường được dùng để giảm nhanh và mạnh phản ứng viêm khu trú trên cơ thể. Đây là phương pháp tương đối dễ thực hiện cũng như chỉ cần tiêm một lần để giảm đau và tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy tiêm Corticosteroids vào khớp gối giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng đau, viêm do các bệnh lý thấp khớp, viêm gân, hội chứng ống cổ tay, viêm bao hoạt dịch,… Tùy theo độ lớn của các loại khớp: ngón chân, vai, háng, gối, cổ tay, cùi tay, ngón tay,… mà lượng Corticosteroids được thay đổi cho phù hợp.

Những nhóm Corticosteroids thường dùng để tiêm vào khớp thường sử dụng là:

Hydrocortisone.
Methylprednisolon.
Triamcinolon.
Prednisolon.

Chú ý khi tiêm Corticosteroids vào nội khớp
Chú ý khi tiêm Corticosteroids vào nội khớp


Những hạn chế khi tiêm Corticosteroids

Mặc dù tiêm Corticosteroids đem lại những lợi ích thiết thực giúp bệnh nhân mắc các bệnh xương khớp bớt được các triệu chứng đau đớn, khó chịu nhưng cũng mang một số hạn chế nhất định như:
Yêu cầu người thực hiện cần phải có trình độ chuyên môn về cấu tạo khớp, bao hoạt dịch và các bộ phận khác để việc thực hiện được đúng vị trí.

Cần đảm bảo vô khuẩn tuyệt đối khi thực hiện tiêm Corticosteroids.
Cẩn trọng về liều lượng khi sử dụng để tránh tình trạng tác dụng phụ như: giữ muối và nước toàn thân, mất cân bằng điện giải, giảm khả năng miễn dịch, nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, suy tim co thắt, tăng huyết áp, giảm dung nạp glucose, nguy cơ phá hủy sụn khớp khi dùng với liều cao… Cơ xương khớp PCC http://coxuongkhoppcc.com/

Bệnh nhân cần lưu ý gì khi tiêm Corticosteroids

Thực hiện tại các cơ sở đảm bảo về kỹ thuật, có chuyên môn. Không thực hiện tại những nơi không đủ chuyên môn nghiệp vụ.

Tuyệt đối không tự tiêm tại nhà. Bệnh nhân không nên nôn nóng điều trị để thực hiện các biện pháp điều trị không đúng cách, gây nguy hiểm.


Nama Anda
New Johny WussUpdated: 21:02

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CB